Trang chủ | Lộ trình học tập

Học tập tại HTS

 

Trang chủ | Lộ trình học tập

Học tập tại HTS

 

Lộ trình học tập

Trường Hà Nội Toronto giảng dạy cho học sinh từ 6 đến 18 tuổi, dựa trên chương trình học chất lượng cao. Nhà trường áp dụng những phương pháp tiếp cận sáng tạo, năng động, và phù hợp với Chương trình giảng dạy của hệ thống giáo dục Ontario, thông qua hai lựa chọn: Chương trình Tích hợp Toàn phần Ontario và Chương trình Tích hợp Ontario:

Điều gì làm nên sự khác biệt của chương trình học tại HTS

Là trường thành viên của mạng lưới giáo dục ISP với gần 60 trường trên toàn thế giới, HTS được tiếp cận nguồn học liệu phong phú, hỗ trợ và cơ hội hợp tác rộng khắp trên toàn thế giới. HTS hợp tác với Trường Lynn-Rose cung cấp cho học sinh chương trình học tập xuất sắc với lộ trình giúp các em nhận được Bằng Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Ontario, Canada (OSSD) ngay tại Việt Nam. HTS xây dựng chương trình giảng dạy phong phú, phù hợp với các tiêu chuẩn và kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21. HTS cũng tập trung đầu tư cho các nguồn lực, cơ sở vật chất và chuyên gia giáo dục xuất sắc. Đây chính là các yếu tố tạo nên sự khác biệt của HTS so với các trường trong khu vực

Chúng tôi tự hào đem đến cho học sinh:

Với tư cách là ngôi trường mang đến nền Giáo dục Canada đích thực, chúng tôi trang bị các tài nguyên và môi trường học tập lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trải nghiệm văn hóa và giáo dục Canada thông qua:

  • Sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan giáo dục Canada
  • Nguồn tài nguyên học thuật chuẩn Canada
  • Đội ngũ giáo viên được đào tạo về phương pháp giảng dạy chương trình Ontario cập nhật nhất
  • Hợp tác liên tục với các tổ chức Canada để cung cấp cho học sinh các dự án trải nghiệm học thuật, văn hoá và trại hè hàng năm
  • Sự giám sát thường xuyên từ các đối tác Canada

Chương trình Phát triển Khả năng Đọc viết thành thạo của  HTS được xây dựng bài bản bằng việc sử dụng hệ thống hỗ trợ nhiều tầng (MTSS), cho phép học sinh tiếp nhận những bài giảng chất lượng cao trên lớp, kết hợp cùng các phương pháp giảng dạy phù hợp khi cần thiết phải tăng thời lượng và bổ sung nội dung bài học.

Đặc điểm chương trình:

  • Các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, áp dụng phương pháp giảng dạy hiệu quả dựa trên căn cứ thực tiễn và không ngừng phát triển chuyên môn.
  • Thời gian giảng dạy kéo dài 90 phút, đảm bảo truyền tải đầy đủ kiến thức cần thiết.
  • Các nguồn và tài liệu giảng dạy được sắp xếp theo từng trình độ, dựa trên nghiên cứu của giáo viên và năng lực thực tế của học sinh.
  • Hệ thống kiểm tra đánh giá và theo dõi toàn diện giúp giáo viên nắm chắc tiến độ học tập của mỗi học sinh.
  • Cơ hội cho phụ huynh tham gia hướng dẫn và giúp học sinh cải thiện kết quả học tập

Tại HTS, Giáo trình Giảng dạy của tỉnh bang Ontario được truyền tải hiệu quả với sự kết hợp các mục tiêu học tập, phương pháp toàn diện hình thành tư duy phát triển (growth mindset) và tích hợp các yếu tố STEM thông qua:

  • Kế hoạch giảng dạy chuyên sâu xác định những nội dung học cần thiết trong mỗi môn học, kết hợp với các mục tiêu giảng dạy của từng môn học nhằm đảm bảo tính chính xác và sự thống nhất.
  • Hướng dẫn học tập chi tiết và cá nhân hoá cho từng nhu cầu khác nhau của mỗi học sinh.
  • Phương pháp khuyến khích hoạt động thực tế để tối ưu hiệu quả học tập. Ví dụ, học sinh lớp 1 học Toán bằng việc sắp xếp các khối chữ số hay học sinh lớp 4 được tự tay xây dựng mô hình nhà chống nước trong môn Khoa học.
  • Hướng tới xây dựng tư duy logic và bộ kỹ năng của thế kỷ 21.
  • Đánh giá kịp thời và toàn diện để điều chỉnh lộ trình học tập phù hợp cho từng học sinh.

Mỗi học sinh có một nguyện vọng học tập, mục tiêu xã hội và nghề nghiệp khác nhau. HTS cung cấp nhiều hoạt động hướng nghiệp, tư vấn và sắp xếp để đảm bảo mỗi học sinh đều đạt được những nguyện vọng của mình. Thông qua việc cung cấp các tín chỉ cùng các mối quan hệ chiến lược với các trường đại học, bên cạnh việc tập trung vào thành tích học tập, kết hợp kế hoạch cá nhân hoá, HTS tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh theo học đúng chuyên ngành. Chúng tôi tự hào khi có thể đồng hành cùng các gia đình để đưa ra lộ trình học tập giúp học sinh đạt được mục tiêu của mình.

Chương trình kỹ năng sống của HTS tập trung phát triển thể chất, kỹ năng xã hội, cảm xúc và năng lực tập trung. Chúng tôi phát triển giáo trình chuyên sâu để nâng cao sức khỏe, sự bền bỉ và năng lực học tập trọn đời. Giáo trình được xây dựng dựa trên khuôn khổ những giá trị cốt lõi của HTS:

Tôn trọngYêu thươngTrách nhiệmTruyền cảm hứngTrao quyền
Sáng tạoNăng độngThích ứngQuyết tâmChính trực

HTS tích hợp chương trình kỹ năng sống vào giáo trình học tập, phân bổ thời gian hợp lý, nâng cao khả năng phân tích, tổng hợp phù hợp với giá trị cốt lõi của nhà trường. Mỗi kỹ năng trên giúp học sinh hoàn thiện những phẩm chất của công dân toàn cầu thế kỷ 21.

HTS áp dụng tối ưu chương trình Giáo dục Anh ngữ (STEP) của Bộ giáo dục bang Ontario làm khung đánh giá khả năng phát triển ngôn ngữ Tiếng Anh. HTS giúp giáo viên tiếp cận nguồn tài liệu học thuật phong phú để xây dựng chương trình giảng dạy và kiểm tra đánh giá, đồng thời  tạo điều kiện cho học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ của mình.

Tài liệu học thuật của STEP nhằm mục đích đánh giá năng lực của học sinh. Tài liệu này gồm hai thành phần chính: Đánh giá đầu vào và Đánh giá thường xuyên. 

  1. Việc đánh giá đầu vào giúp giáo viên: 
  • Hỗ trợ học sinh phát triển  
  • Xác định năng lực học tập 
  • Cung cấp chương trình đào tạo phù hợp  
  • Hỗ trợ xây dựng chương trình
  1. Việc đánh giá thường xuyên giúp giáo viên: 
  • Lập kế hoạch và soạn bài giảng
  • Kiểm tra đánh giá 
  • Theo dõi phát triển 2 kỹ năng đọc-viết 
  • Lựa chọn tài liệu giảng dạy phù hợp
  • Đánh giá cuối kỳ 
  • Giúp học sinh tự đánh giá và xây dựng mục tiêu 
  • Xác định các nhu cầu học tập đặc biệt  
  • Xác định thời điểm ngừng chương trình Tiếng Anh tăng cường (EAL)   

Thông qua chương trình STEP, học sinh sẽ được: 

  • Học Tiếng Anh song song với giáo trình giảng dạy của Bang Ontario 
  • Nâng cao năng lực bản thân trong môi trường học thuật 
  • Phát hiện năng lực văn hóa và ngôn ngữ 
  • Tự tin bày tỏ ý kiến ​​của mình 
  • Thiết lập mục tiêu với kỳ vọng cao 
  • Nhiều cơ hội lựa chọn lộ trình học theo năng lực và sở thích riêng 

Chương trình EAL tại HTS áp dụng phương pháp kết hợp giữa giảng dạy Tiếng Anh trên lớp và tăng cường ngoài giờ. Giáo viên EAL sẽ phối hợp chặt chẽ với giáo viên chính khoá để thiết lập kế hoạch học tập theo từng cá nhân nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngôn ngữ của học sinh. Giáo viên EAL giúp xây dựng chương trình và tạo điều kiện cho học sinh theo đúng trình độ của mình. Bằng cách này, học sinh có thể tiến bộ đồng đều với các bạn trong lớp. Hơn nữa, chương trình EAL có nguồn tài liệu riêng và chương trình giảng dạy song song với chương trình chính khoá nhằm bổ sung cho kiến ​​thức nền tảng.

Chương trình EAL gồm hai tiết sau giờ học chính khóa và một tiết hỗ trợ trong lớp mỗi tuần. Lớp học do giáo viên EAL được đào tạo kết hợp với giáo viên chính khóa giảng dạy. 

Bắt đầu từ Lớp 3, học sinh của HTS được tham gia vào Chương trình đào tạo kỹ thuật số ICDL như một phần của chương trình giảng dạy về Công nghệ Thông tin (ICT) và toán học ứng dụng. Học sinh sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành ở mỗi cấp độ. Chứng chỉ này được công nhận trên toàn thế giới trong tiêu chuẩn giáo dục ICT.

Chương trình này giúp phát triển các kỹ năng kỹ thuật số trong cuộc sống và học tập. Mỗi mô-đun có tất cả các tài liệu cần thiết, bao gồm các tài liệu học tập đặc biệt phù hợp với mỗi lứa tuổi. HTS đã xây dựng một chương trình giảng dạy ICT phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của mỗi học sinh. Các em sẽ bắt đầu với các kỹ năng máy tính và giao diện trực tuyến thiết yếu, sau đó chuyển tiếp sang một loạt các mô-đun được thiết kế để thúc đẩy sự sáng tạo, tính cộng tác và tư duy tính toán.

ICDL là chứng chỉ máy tính được công nhận rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Học sinh được học các kỹ năng thực tiễn giúp các em trở thành những học sinh, ứng viên, nhà quản lý, nhà lãnh đạo và công dân phát triển toàn diện.

Tìm hiểu trường Hà Nội Toronto

Ngôi Trường Canada đích thực