Lộ Trình Học Tập
Trường Hà Nội Toronto giảng dạy cho học sinh từ 6 đến 18 tuổi, dựa trên chương trình học chất lượng cao. Nhà trường áp dụng những phương pháp tiếp cận sáng tạo, năng động, và phù hợp với Chương trình giảng dạy của hệ thống giáo dục Ontario, thông qua hai lựa chọn: Chương trình Tích hợp Toàn phần Ontario và Chương trình Tích hợp Ontario:
Điều gì làm nên sự khác biệt của chương trình học tại HTS
Là một thành viên đáng tự hào của mạng lưới giáo dục ISP, bao gồm hơn 86 trường học tại 23 quốc gia, HTS được hưởng lợi từ các nguồn học tập phong phú, các nhà giáo dục chuyên gia và cộng đồng giáo viên và người học toàn cầu. Chúng tôi nhấn mạnh vào việc bảo vệ học sinh và cung cấp Cơ hội học tập quốc tế cho học sinh (ILOS). Sự hợp tác của chúng tôi với Lynn-Rose College đảm bảo một chương trình học thuật đặc biệt tích hợp Chương trình giảng dạy của Ontario từ Lớp 1 đến Lớp 12. Tại HTS, chúng tôi cung cấp chương trình giảng dạy toàn diện của thế kỷ 21, liên tục đầu tư vào các nguồn lực, cơ sở vật chất và chuyên môn giáo dục hàng đầu để cung cấp nền giáo dục chất lượng cao nhất cho học sinh của chúng tôi.
Chúng tôi tự hào đem đến cho học sinh:
Với tư cách là ngôi trường mang đến nền Giáo dục Canada đích thực, chúng tôi trang bị các tài nguyên và môi trường học tập lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trải nghiệm văn hóa và giáo dục Canada thông qua:
- Nguồn tài nguyên học thuật chuẩn Canada
- Đội ngũ giáo viên được đào tạo về phương pháp giảng dạy chương trình Ontario cập nhật nhất
- Hợp tác liên tục với các tổ chức Canada để cung cấp cho học sinh các dự án trải nghiệm học thuật, văn hoá và trại hè hàng năm
- Sự giám sát thường xuyên từ các đối tác Canada
Chương trình Phát triển Khả năng Đọc viết thành thạo của HTS được xây dựng bài bản bằng việc sử dụng hệ thống hỗ trợ nhiều tầng (MTSS), cho phép học sinh tiếp nhận những bài giảng chất lượng cao trên lớp, kết hợp cùng các phương pháp giảng dạy phù hợp khi cần thiết phải tăng thời lượng và bổ sung nội dung bài học.
Đặc điểm chương trình:
- Các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, áp dụng phương pháp giảng dạy hiệu quả dựa trên căn cứ thực tiễn và không ngừng phát triển chuyên môn.
- Các nguồn và tài liệu giảng dạy được sắp xếp theo từng trình độ, dựa trên nghiên cứu của giáo viên và năng lực thực tế của học sinh.
- Hệ thống kiểm tra đánh giá và theo dõi toàn diện giúp giáo viên nắm chắc tiến độ học tập của mỗi học sinh.
- Cơ hội cho phụ huynh tham gia hướng dẫn và giúp học sinh cải thiện kết quả học tập
Tại HTS, Giáo trình Giảng dạy của tỉnh bang Ontario được truyền tải hiệu quả với sự kết hợp các mục tiêu học tập, phương pháp toàn diện hình thành tư duy phát triển (growth mindset) và tích hợp các yếu tố STEM thông qua:
- Kế hoạch giảng dạy chuyên sâu xác định những nội dung học cần thiết trong mỗi môn học, kết hợp với các mục tiêu giảng dạy của từng môn học nhằm đảm bảo tính chính xác và sự thống nhất.
- Hướng dẫn học tập chi tiết và cá nhân hoá cho từng nhu cầu khác nhau của mỗi học sinh.
- Phương pháp khuyến khích hoạt động thực tế để tối ưu hiệu quả học tập.
- Hướng tới xây dựng tư duy logic và bộ kỹ năng của thế kỷ 21.
- Đánh giá kịp thời và toàn diện để điều chỉnh lộ trình học tập phù hợp cho từng học sinh.
Mỗi học sinh có một nguyện vọng học tập, mục tiêu xã hội và nghề nghiệp khác nhau. HTS cung cấp nhiều hoạt động hướng nghiệp và tư vấn để đảm bảo mỗi học sinh đều đạt được những nguyện vọng của mình. Thông qua việc cung cấp các tín chỉ cùng các mối quan hệ chiến lược với các trường đại học, bên cạnh việc tập trung vào thành tích học tập, kết hợp kế hoạch cá nhân hoá, HTS tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh theo học đúng chuyên ngành. Chúng tôi tự hào khi có thể đồng hành cùng các gia đình để đưa ra lộ trình học tập giúp học sinh đạt được mục tiêu của mình.
Chương trình kỹ năng sống của HTS tập trung phát triển thể chất, kỹ năng xã hội, cảm xúc và năng lực tập trung. Chúng tôi phát triển giáo trình chuyên sâu để nâng cao sức khỏe, sự bền bỉ và năng lực học tập trọn đời. Giáo trình được xây dựng dựa trên khuôn khổ những giá trị cốt lõi của HTS:
Tôn trọng | Yêu thương | Trách nhiệm | Truyền cảm hứng | Trao quyền |
Sáng tạo | Năng động | Thích ứng | Quyết tâm | Chính trực |
HTS tích hợp chương trình kỹ năng sống vào giáo trình học tập, phân bổ thời gian hợp lý, nâng cao khả năng phân tích, tổng hợp phù hợp với giá trị cốt lõi của nhà trường. Mỗi kỹ năng trên giúp học sinh hoàn thiện những phẩm chất của công dân toàn cầu thế kỷ 21.
HTS giúp giáo viên tiếp cận nguồn tài liệu học thuật phong phú để xây dựng chương trình giảng dạy và kiểm tra đánh giá, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ của mình.
Nguồn tài liệu này gồm hai thành phần chính: Đánh giá đầu vào và Đánh giá thường xuyên.
- Việc đánh giá đầu vào giúp giáo viên:
- Hỗ trợ học sinh phát triển
- Xác định năng lực học tập
- Cung cấp chương trình đào tạo phù hợp
- Hỗ trợ xây dựng chương trình
- Việc đánh giá thường xuyên giúp giáo viên:
- Lập kế hoạch và soạn bài giảng
- Kiểm tra đánh giá
- Theo dõi phát triển 2 kỹ năng đọc-viết
- Lựa chọn tài liệu giảng dạy phù hợp
- Đánh giá cuối kỳ
- Giúp học sinh tự đánh giá và xây dựng mục tiêu
- Xác định các nhu cầu học tập đặc biệt
- Xác định thời điểm ngừng chương trình Tiếng Anh tăng cường (EAL)
Thông qua chương trình, học sinh sẽ được:
- Học Tiếng Anh song song với giáo trình giảng dạy của Bang Ontario
- Nâng cao năng lực bản thân trong môi trường học thuật
- Phát hiện năng lực văn hóa và ngôn ngữ
- Tự tin bày tỏ ý kiến của mình
- Thiết lập mục tiêu với kỳ vọng cao
- Nhiều cơ hội lựa chọn lộ trình học theo năng lực và sở thích riêng