Đội ngũ HTS thấu hiểu triết lý và tính thiết thực của việc học tập hiệu quả, cũng như việc áp dụng kiến thức và kỹ năng để giúp học sinh có những Kết quả phát triển vượt bậc. Là một thành viên của Trường Hà Nội Toronto, bạn sẽ ngạc nhiên về những trải nghiệm học tập thú vị tại đây.
Để phát triển mạng lưới trường học quốc tế đồng thời đảm bảo chất lượng học tập và các tiêu chuẩn của ISP, Đội ngũ Học thuật Toàn cầu của ISP áp dụng khung tiêu chuẩn quản lý và hỗ trợ nhất quán cho nhiều lĩnh vực hoạt động và giảng dạy của trường. Mỗi trường thành viên, bao gồm cả HTS, phải thực hiện các quy trình tự kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt và liên tục dưới sự hỗ trợ và giám sát của Đội ngũ Học thuật Toàn cầu nhằm xác định những điểm mạnh và điểm cần cải thiện. Đội ngũ cam kết nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, phát triển chuyên môn cho giáo viên và tạo ra các trường học hàng đầu.
Đội ngũ Quản lý học thuật tại Nhà trường
Đội Ngũ Học Thuật Nước ngoài
Đội Ngũ Học Thuật Việt Nam
Cô Hoàng Thị Ngọc Tú
Giáo viên điều phối chương trình MOET
Với nền tảng vững chắc từ tấm bằng Cử nhân Ngôn ngữ Anh tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, cô Hoàng Thị Ngọc Tú không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn bằng hai bằng Thạc sĩ Giáo dục Quốc tế và Lãnh đạo và quản lý giáo dục tại Đại học Horizon, Pháp. Suốt quá trình học tập, cô luôn thể hiện sự nỗ lực không ngừng và nhận được sự đánh giá cao từ các giảng viên.
Với hơn hai mươi năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục tại các trường tư thục và quốc tế uy tín tại Hà Nội, cô Tú luôn mang đến những giờ học sinh động, hiệu quả cao, khơi gợi niềm yêu thích học tiếng Anh cho học sinh. Từ vị trí trợ giảng khi còn là sinh viên năm nhất, cô đã từng bước trưởng thành, đảm nhận nhiều trọng trách khác nhau, từ giáo viên, nhóm trưởng, tổ trưởng chuyên môn cho đến vị trí Điều phối viên chương trình MOET tại Hà Nội Toronto. Ở bất kỳ vị trí nào, cô Tú cũng thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết, luôn dành sự hỗ trợ nhiệt tình cho học sinh và đồng nghiệp.
Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Tú còn để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trong vai trò giám khảo các cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp quốc gia, đại diện cho các trường. Với hơn 60 đầu sách tiếng Anh đã xuất bản, cô Tú không ngừng nỗ lực mang tiếng Anh đến gần hơn với các em nhỏ trên khắp cả nước, giúp các em tiếp cận và yêu thích môn học này một cách tự nhiên và hiệu quả.
Với hơn hai mươi năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô Hoàng Thị Ngọc Tú không chỉ là một nhà giáo tài năng mà còn là một người truyền cảm hứng. Thành công của cô là minh chứng rõ ràng cho việc: với sự đam mê, kiến thức và nỗ lực không ngừng, mỗi chúng ta đều có thể tạo ra những giá trị đích thực. Câu chuyện của cô sẽ là nguồn động lực lớn lao cho những ai đang theo đuổi sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là những người đang muốn nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh.
Thầy Lee Martin Chalkly
Hiệu trưởng điều hành
Sinh ra và lớn lên ở Luton, Anh Quốc,Thầy Lee hoàn thành bằng nhân văn chuyên ngành Lịch Sử và Điện Ảnh ở trường đại học St Mark and John. Sau đó, thầy hoàn thành bằng Sư Phạm của trường đại học Exeter. Thầy Lee quay trở về Luton để bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình, nơi mà thầy huấn luyện các bạn lứa tuổi U11,U13 và U15 của đội bóng đá Luton Town trong chương trình huấn luyện cộng đồng.
Sau 3 năm ở Luton, Lee bắt đầu sự nghiệp giảng dạy quốc tế của mình ở Nairobi, Kenya, nơi mà ông làm Phó Phòng Dự Bị đại học tại trường Nairobi. Trong 31 năm vừa qua ông đã làm việc với nhiều vai trò khác nhau, bao gồm giáo viên, lãnh đạo trường và 15 năm chức vụ hiệu trưởng. Với bộ kinh nghiệm trên, thầy Lee và gia đình thầy đã làm việc trên lãnh thổ của 10 quốc gia và đã dạy bằng nhiều chương trình giảng dạy bao gồm IGCSE, A Level, IB và AP. Trong khoảng thời gian này, thầy ấy đã hoàn thành một bằng cử nhân trong quản trị kinh doanh ngành giáo dục tại trường Đại học Leicester và một bằng Thạc Sĩ về Giáo dục quốc tế tại trường Đại học Sunderland.
Khi thầy đang làm giám đốc tại trường quốc tế Riga, bộ phận lãnh đạo nhà trường đã làm việc với bộ giáo dục và đào tạo Latvia để hỗ trợ phát triển một chương trình sư phạm mới, sau này được tích hợp vào trong chương trình giáo dục toàn quốc nước Latvia. Trường quốc tế Riga đã được công nhận là một ngôi trường sáng tạo và tâm huyết với giáo dục.
Thầy Lee bắt đầu làm việc tại trường Hanoi Toronto sau khi chuyển công tác từ một trường khác trong hệ thống ISP: Trường Tenby ở Ipoh, Malaysia, nơi mà thầy đã làm hiệu trưởng trong thời gian ba năm rưỡi.
Cô Nguyễn Thị Biên
Hiệu trưởng chương trình MOET
Cô Nguyễn Thị Biên (Jessie Nguyen) tốt nghiệp 4 chuyên ngành: Sư phạm Lịch sử, sư phạm Tiểu học, Ngôn ngữ Tiếng Anh, Quản lý giáo dục. Thời sinh viên tại Đại học Sư phạm, cô là sinh viên xuất sắc, tốt nghiệp Thủ khoa chuyên ngành Lịch sử, là 1 trong 40 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của 120 trường Cao đẳng – Đại học Việt Nam được nhận Học bổng toàn phần của Bang Hessen – CHLB Đức và cũng đạt Huy chương Vàng trong cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm Toàn quốc do Bộ Giáo dục tổ chức vào năm 2009. Hiện nay, cô đang là nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản lý giáo dục – Đại học Thủ Đô.
Sự sáng tạo, nhiệt huyết, không ngừng học hỏi đã được thể hiện rõ nét trong hành trình sự nghiệp của cô Biên. Cô đã có nhiều trải nghiệm ở những vị trí khác nhau như: giáo viên giảng dạy Tiểu học, giáo viên giảng dạy môn Lịch sử cấp Trung học cơ sở – Trung học phổ thông, quản lý chuyên môn, điều hành trường và là thành viên trong hội đồng sáng lập một số trường tư thục ở Việt Nam. Bên cạnh hoạt động chuyên môn trong nhà trường, cô Biên luôn tích cực tham gia trong hoạt động của ngành giáo dục. Trong 5 năm liên tiếp, cô đã đồng hành cùng “Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh Sinh viên” với vai trò là Ban giám khảo khối học sinh (cuộc thi lớn thường niên do Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức hàng năm). Cô cũng là tác giả, thành viên biên soạn tài liệu, thành viên hội đồng thẩm định một số tài liệu về hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp – khởi nghiệp do Bộ giáo dục & đào tạo chủ trì.
Với tình yêu nghề, dù ở cương vị nào, cô Biên cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm, năng lực dẫn dắt, truyền cảm hứng ở môi trường đó. Cô Biên tâm niệm rằng: “để tạo dựng được một môi trường học tập đem lại an toàn – hạnh phúc cho học sinh thì thầy cô phải hạnh phúc, phải được thăng hoa sáng tạo. Do đó, người lãnh đạo là tấm gương, là người truyền cảm hứng để giáo viên – học sinh – phụ huynh tin tưởng, hạnh phúc, sáng tạo. Ngôi trường hạnh phúc khi từng thành tố được hạnh phúc”.
Thầy John Slipachenko
Phó Hiệu trưởng
Thầy John Slipachenko đến từ Canada và là một nhà lãnh đạo đã có nhiều thành tựu trong lĩnh vực giáo dục, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm với học sinh. Thầy đã gắn bó hơn 10 năm với nền giáo dục trong nước và quốc tế cũng như xây dựng những chương trình giảng dạy, bảo vệ trẻ em, quan hệ đối tác và hỗ trợ phát triển nghề nghiệp.
Thầy John bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính tại Canada. Khi chuyển sang lĩnh vực giáo dục, thầy mang theo sự siêng năng, nhạy bén trong kinh doanh và trách nhiệm tài chính cần thiết để trở thành một nhà quản trị và nhà lãnh đạo thành công. Trong nền giáo dục quốc tế, thầy là người tỉ mỉ, hợp tác, hòa nhập và linh hoạt trong phong cách lãnh đạo của mình.
Là một chuyên gia tận tâm và đáng tin cậy, thầy mang lại lợi ích cho tổ chức của mình bằng cách hiện thực hóa sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức, tạo điều kiện cho học sinh phát triển cả về mặt học tập và xã hội, đồng thời xây dựng chương trình đào tạo cho cán bộ, nhân viên.
Hai điểm mạnh của thầy là tư duy phát triển và khả năng thực hiện nhiệm vụ của mình theo tiêu chuẩn chuyên môn cao nhất, đồng thời tuân thủ theo các tiêu chuẩn và mục tiêu của tổ chức.
Cô Vũ Thị Ngọc Bích
Quản lý Vận hành
Cô Bích tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh và Tiếng Trung là Ngôn ngữ thứ hai. Cô bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình tại một trong những trường quốc tế đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2001. Trong 23 năm qua, cô đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau bao gồm giáo viên, Trưởng phòng hành chính, Trưởng phòng điều hành trường và thành viên Nhóm lãnh đạo cấp cao (SLT) tại một số trường quốc tế tại địa phương.
Là một trong những thành viên sáng lập đầu tiên của trường Hà Nội – Toronto, cô Bích cùng với các đồng nghiệp tận tụy của mình đã đặt nền móng và phát triển trường thành nơi luôn coi việc bảo vệ trẻ em (safeguarding) là ưu tiên hàng đầu, “Learning First” và “Curious Confident Minds” liên tục được phát huy. Những nỗ lực và đóng góp không biết mệt mỏi của cô có thể được nhìn thấy qua các cơ sở được bảo dưỡng thường xuyên, các dịch vụ trường học được cải thiện hàng ngày và môi trường học tập an toàn và thoải mái, giúp trường Hà Nội – Toronto trở thành “Ngôi trường được lựa chọn” của hàng trăm học sinh và phụ huynh.
Với kinh nghiệm sâu rộng trong quản lý hoạt động trường học và niềm đam mê với các quy trình hiệu quả, cô Bích sẽ nỗ lực mang đến những đóng góp tích cực và có ý nghĩa cho học sinh.
Cô April Encio
Giáo viên Tiếng Anh
Với hơn 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường tư thục và quốc tế ở Philippines, Kazakhstan và Kyrgyzstan, tôi đã phát triển kỹ năng giảng dạy mạnh mẽ trong môi trường đa văn hóa, nâng cao chuyên môn của mình trong hệ thống giáo dục toàn cầu.
Tôi chuyên về chương trình Cambridge, cung cấp một nền giáo dục toàn diện nhằm thúc đẩy cả thành tích học tập và sự phát triển cá nhân. Tôi từng được bổ nhiệm làm Hỗ trợ Tiểu học cho Kỳ thi Cambridge Checkpoint, chuẩn bị cho học sinh tham gia các đánh giá bên ngoài, đảm bảo họ tự tin và được chuẩn bị tốt.
Kinh nghiệm giảng dạy ở nhiều quốc gia đã làm phong phú khả năng thích ứng với nhu cầu đa dạng của học sinh và tạo ra một lớp học bao gồm. Tôi đam mê thúc đẩy sự hợp tác, tò mò và truyền cảm hứng cho học sinh trở thành những người học tập suốt đời.
Cô Zinhle Masondo
Giáo viên Tiếng Anh
Tôi đã giảng dạy được bốn năm, chuyên về cả giai đoạn Giai đoạn Nền tảng và Giai đoạn Tiểu học. Với bằng Cử nhân Giáo dục về Phát triển Mầm non và Giai đoạn Nền tảng từ Đại học KwaZulu-Natal, tôi cam kết sâu sắc trong việc tạo ra một môi trường thúc đẩy sự phát triển toàn diện của mỗi trẻ em.
Tôi tin rằng những năm đầu của giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của học sinh, và tôi nỗ lực đảm bảo rằng mỗi trẻ được nuôi dưỡng theo cách khuyến khích sự tôn trọng, tò mò và phát triển cá nhân.
Niềm đam mê giáo dục mầm non của tôi vượt xa học tập; Tôi hướng đến hỗ trợ trẻ em trong sự phát triển cảm xúc, xã hội và nhận thức của chúng, nhận ra tầm quan trọng của những năm nền tảng này trong hành trình học tập suốt đời của chúng. Trong thời gian ở Nam Phi, tôi là thành viên tự hào của nhóm Bình đẳng và Thuộc về của trường tôi.
Vai trò này cho phép tôi ủng hộ cho sự toàn diện và công bằng, đảm bảo rằng mỗi trẻ em cảm thấy được nhìn thấy, được đánh giá cao và được tôn trọng—những nguyên tắc tôi tiếp tục duy trì trong việc giảng dạy của mình.
Ngoài lớp học, tôi tìm thấy niềm vui trong những hoạt động sáng tạo như nghệ thuật, nhiếp ảnh, du lịch, đọc sách và viết lách. Những sở thích này không chỉ làm phong phú cuộc sống cá nhân của tôi mà còn truyền cảm hứng cho các phương pháp giảng dạy của tôi, khuyến khích sự sáng tạo và tự biểu hiện ở học sinh của tôi.
Cô Maria FE Ramos
Giáo viên tiểu học
Qua 14 năm qua, tôi đã làm hiệu trưởng 6 năm và giáo viên trưởng 4 năm tại các trường quốc tế ở Hà Nội và 4 năm trong môi trường song ngữ. Tuy nhiên, tôi cho rằng công việc quan trọng nhất của tôi là một người ủng hộ trẻ em.
Tôi có hai bằng cấp và đam mê hơn trong việc theo đuổi ngành giáo dục. Ngoài bằng Giáo viên Quốc tế về Tiểu học và Mầm non, tôi còn là Chuyên gia Nhận thức được chứng nhận, hoàn thành Thạc sĩ Giáo dục Mầm non và hiện đang hoàn thành Thạc sĩ Tiếng Anh và Tiểu học cũng như Thạc sĩ Giáo dục.
Triết lý giảng dạy của tôi bao gồm việc tìm hiểu nhu cầu của học sinh trước tiên và sau đó giảng dạy phù hợp với từng cá nhân, thể hiện lòng thương cảm và sự hiểu biết, đồng thời luôn đối xử với mỗi học sinh bằng sự tôn trọng.
Mục tiêu của tôi là đảm bảo học sinh khỏe mạnh, hạnh phúc và an toàn để họ có thể học hỏi tối đa. Điểm chung trong hơn một thập kỷ kinh nghiệm là sự hợp tác với những người khác để cung cấp những trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho học sinh.
Thầy Alex Tull
Giáo viên Toán
Tôi đã tốt nghiệp cử nhân Toán học của Đại học Southampton và hoàn thành khóa đào tạo giáo viên tại Đại học Bristol. Tôi đã dạy Toán được tám năm tại các trường trung học trên khắp Vương quốc Anh và Trung Quốc.
Khi ở Trung Quốc, tôi đã phát triển giáo trình IGCSE và Toán A-Level cho phù hợp với chương trình giảng dạy quốc gia của Trung Quốc. Ngoài ra, tôi còn phát triển niềm đam mê về công dân toàn cầu và tính bền vững trong giáo dục. Tôi cũng tham gia làm việc về các chính sách, sự kiện từ thiện, các hoạt động toàn trường và trưng bày để truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi tham gia vào cộng đồng và chịu trách nhiệm đối với hành động của mình.
Cô Mireyll Tarape
Giáo viên Tiếng anh
Tôi rất đam mê giảng dạy và chuẩn bị bài giảng kỹ lưỡng. Tôi kết hợp nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm cả trò chơi, để giúp học sinh hiểu nội dung và khái niệm trong khi vui chơi.
Với 12 năm kinh nghiệm giảng dạy, tôi đã trau dồi kỹ năng chuyên môn về chủ đề, quản lý lớp học, soạn giáo án và tạo tài liệu học tập. Tôi có khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh qua xem xét các yếu tố như khả năng học tập và nền tảng văn hóa.
Trước khi chuyển đến Việt Nam vào năm 2019, tôi đã dạy tiếng Anh cho học sinh cấp 2 ở Philippines trong 8 năm. Trong thời gian làm việc ở đó, tôi cũng từng là Cố vấn Báo chí của Trường, hướng dẫn học sinh tham gia các sự kiện báo chí của địa phương và cấp tỉnh cũng như xuất bản báo chí của trường. Ngoài ra, tôi còn làm thủ thư trường học, công việc này đã được địa phương công nhận là có tính tổ chức tốt và phong phú.
Về trình độ chuyên môn, tôi có bằng cử nhân Giáo dục Trung học, chuyên ngành Tiếng Anh, cùng với giấy phép giảng dạy của Ủy ban Quy chế Chuyên môn. Tôi cũng được chứng nhận TEFL 120 giờ từ Let’s TEFL. Hơn nữa, tôi đã theo đuổi các khóa học để lấy bằng Thạc sĩ về ngôn ngữ Tiếng Anh và quản lý Giáo dục, đạt được những điểm quan trọng đối với bằng cấp. Ngoài ra, tôi còn tích cực tham gia nhiều hội thảo giảng dạy khác nhau.
Bên ngoài lớp học, tôi trân trọng việc dành thời gian quý giá cho con gái mình. Chúng tôi gắn kết với nhau qua các trò chơi, sáng tạo với đồ thủ công và cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc trong thiên nhiên.
Tôi luôn mong muốn học hỏi và nâng cao kỹ năng của mình vì tôi tin chắc rằng việc giảng dạy đòi hỏi sự phát triển và học hỏi không ngừng.
Cô Lauren Nel
Giáo viên tiểu học
Nhà giáo dục tiếng Anh và đọc viết giàu kinh nghiệm
Tên tôi là Lauren Victoria Nel. Tôi là một giáo viên tiếng Anh và Văn học có hơn 13 năm kinh nghiệm giảng dạy ở Nam Phi, Qatar và Trung Quốc. Tôi có bằng Cử nhân về Tiếng Anh và Định hướng Cuộc sống, cũng như bằng Thạc sĩ về Truyền thông cao cấp và văn học cho các lớp 1-12. Tôi có kinh nghiệm giảng dạy các các giáo trình quốc tế của Anh, Mỹ và chương trình tú tài quốc tế IB. Điều này giúp tôi luôn phát triển bản thân một cách chuyên nghiệp, nâng cao kiến thức và cập nhật những phát triển trong ngành giáo dục.
Trong suốt sự nghiệp giảng dạy của mình, tôi đã phát triển các kỹ năng thiết yếu trong việc thiết kế, dạy phát âm và hướng dẫn ngữ âm dựa trên nghiên cứu. Tôi thành thạo trong việc đánh giá nhu cầu của học sinh, phân biệt bài học và sử dụng các kỹ thuật đa giác quan để giúp người học phát triển tối đa khả năng và các kỹ năng cần thiết. Ngoài công việc của tôi trong lớp học, tôi đam mê đọc sách, sáng tạo và khám phá các nền văn hóa mới thông qua du lịch. Những sở thích này đã khuyến khích sự đánh giá sâu sắc về văn hóa và cho phép tôi tạo ra một môi trường lớp học toàn cầu. Tôi cố gắng khuyến khích học tập trải nghiệm và cho phép học sinh thể hiện bản thân và tự tin về bản thân và khả năng của họ.
Đây là năm thứ hai tôi làm việc tại Trường Hà Nội Toronto, và tôi rất vui mừng được chia sẻ tình yêu học tập của mình với học sinh, được tôn vinh sự trưởng thành của các em và thể hiện sự đánh giá cao về tài năng và sở thích của các em!
Thầy Tommy Doyle
Giáo viên tiểu học
Với 5 năm kinh nghiệm giảng dạy, tôi mang đến lớp học một lượng kiến thức phong phú và sự nhiệt huyết. Xuất thân từ Ireland, tôi đã có vinh dự được giảng dạy ở cả quê hương tôi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Kinh nghiệm quốc tế này giúp hoạt động giảng dạy của tôi thêm phong phú, cho phép tôi tiếp thu và tôn vinh các nền văn hóa và quan điểm đa dạng.
Hành trình giảng dạy của tôi bao gồm ba năm học trong lớp học chính thống, nơi tôi giúp phát triển một môi trường học tập hấp dẫn và lôi kéo. Ngoài ra, tôi đã dành một năm làm việc ở ban ngôn ngữ và dành một năm làm việc với tư cách là giáo viên Giáo dục Đặc biệt (SEN). Việc này đã trang bị cho tôi những kỹ năng chuyên biệt để hỗ trợ những học sinh với nhu cầu học tập đa dạng, đảm bảo rằng mọi đứa trẻ đều có thể phát triển toàn diện.
Bên ngoài lớp học, tôi thích theo đuổi lối sống lành mạnh. Tôi đam mê thể thao và thường xuyên đến phòng gym. Những hoạt động này không chỉ giúp tôi rèn luyện thể chất mà còn giúp tôi duy trì tư duy tích cực và tràn đầy năng lượng – điều mà tôi áp dụng vào việc giảng dạy của mình.
Tôi đam mê sâu sắc với nghề giảng dạy và muốn tận tâm tạo ra một bầu không khí lớp học nơi học sinh vui vẻ, năng động và nhiệt tình học tập. Tôi rất vui mừng được trở thành một phần của trường Hà Nội Toronto và mong muốn được đóng góp vào sự thành công phát triển toàn diện của tất cả học sinh tại trường.
Cô Sian Murray
Giáo viên Tiếng Anh
Từ năm 2018, tôi đã cư trú và giảng dạy tại Hà Nội, Việt Nam. Làm việc với cả giáo viên và học sinh từ các nền văn hóa khác nhau đã giúp tôi thấy được tầm quan trọng của việc trở thành công dân toàn cầu đối với học sinh. Thật vinh dự khi được trở thành thành viên của đội ngũ các giáo viên tại trường Hà Nội Toronto, nơi các học sinh được khuyến khích trở thành những công dân toàn cầu.
Trong hơn sáu năm kinh nghiệm, tôi đã dạy cả cấp tiểu học và trung học, bao gồm các môn học như Tiếng Anh, Khoa học và Quan điểm Toàn cầu. Tôi có niềm đam mê đặc biết đối với việc dạy tiếng Anh và văn học, vì bản thân tôi là một người ham đọc sách. Trong suốt sự nghiệp giảng dạy, tôi đã tích cực theo đuổi sự phát triển chuyên môn thông qua các hội thảo khác nhau, nâng cao chuyên môn của mình trong học tập dự án, giảng dạy phân hóa và quản lý lớp học. Năm học vừa qua, tôi đặc biệt tự hào khi đã giúp hướng dẫn học sinh lớp 8 đạt điểm xuất sắc trong các môn Tiếng Anh và Quan điểm toàn cầu cho kỳ thi Cambridge Checkpoint.
Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thích đi du lịch để khám phá những địa điểm và nền văn hóa mới nhưng cũng thích trở về nhà để dành thời gian với chú chó tên Nugget của mình. Tôi là một người rất sáng tạo nên tôi thích tham gia các lớp học khiêu vũ, làm bất cứ điều gì nghệ thuật và làm làm các món bánh ngon trong bếp.
Thầy Thomas Ward
Giáo viên Tiếng Anh
Kể từ khi chuyển đến Việt Nam, tôi đã dành gần 2 năm để dạy môn Khoa Học cho khối trung học cơ sở tại một trường tư ở Hà Nội, đây thực sự là một trải nghiệm đầy ý nghĩa khi tôi đã gặp rất nhiều học sinh tuyệt vời. Làm việc với học sinh mà tiếng Anh là ngôn ngữ phụ tất nhiên đi kèm với những thách thức, tuy nhiên, nó cũng mang lại rất nhiều cơ hội để tìm hiểu về văn hóa của học sinh và chia sẻ văn hóa của tôi.
Tôi đã có hơn 7 năm kinh nghiệm trong giáo dục, nhưng tôi vẫn luôn học từ các học sinh của mình. Dạy sinh viên Việt Nam luôn là một niềm vui và tôi tin rằng họ đã dạy tôi nhiều không kém những gì tôi đã dạy họ.
Thầy Daniel Rossouw
Thầy giáo Âm nhạc
Tôi học âm nhạc từ năm 9 tuổi. Tôi chơi piano và hát rất xuất sắc trong nhiều dàn hợp xướng khác nhau ở Nam Phi, bao gồm cả trường hợp xướng nam Drakensberg nổi tiếng thế giới. Tôi có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy trong các môi trường quốc tế. Tôi có niềm đam mê sáng tạo, chẳng hạn như các loại hình nghệ thuật khác nhau, từ hội họa đến nghệ thuật biểu diễn. Tôi cũng thích đi du lịch và dành thời gian vui vẻ với bạn bè.
Niềm đam mê âm nhạc của tôi chính là động lực thúc đẩy việc giảng dạy. Tôi thực sự tin rằng mỗi đứa trẻ đều có khả năng vượt trội trong các lĩnh vực âm nhạc khác nhau và khi tham gia âm nhạc, các em sẽ phát triển các kỹ năng nhận thức cần thiết, cải thiện EQ (Trí tuệ cảm xúc), cải thiện trí nhớ, dạy tính kiên trì, tăng cường khả năng phối hợp, cải thiện khả năng đọc hiểu, nâng cao khả năng thể hiện bản thân và kỹ năng xã hội, đồng thời nâng cao sự tự tin cùng nhiều lợi ích khác. Tôi thật may mắn khi có được cơ hội tuyệt vời này để làm việc tại HTS và có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của học sinh tôi.
Cô Josie Llewellyn
Giáo viên Mỹ thuật
Xin chào, tên tôi là Josie, và tôi rất vui khi được gia nhập Trường Hà Nội Toronto với tư cách là giáo viên mỹ thuật mới!
Tôi bắt đầu hành trình giảng dạy của mình tại Việt Nam ngay trước khi đại dịch xảy ra vào năm 2020. Trong bốn năm qua, tôi đã làm việc và sinh sống tại Việt Nam và có vinh dự được giảng dạy nhiều nhóm tuổi khác nhau với tư cách là giáo viên dạy ngoại ngữ, đặc biệt là ở trường mẫu giáo.
Tôi vô cùng vui mừng khi có cơ hội quay trở lại với niềm đam mê giảng dạy nghệ thuật của mình. Khi còn ở quê hương tôi – xứ Wales, tôi dành thời gian để giảng dạy nghệ thuật và các xưởng gốm sứ và tại các trường học và cộng đồng qua cách sử dụng phương pháp giảng dạy vừa học vừa làm và làm việc với những trẻ em với khả năng học tập đa dạng. Sự tận tụy của tôi đối với việc phát triển và điều chỉnh chương trình giảng dạy đã giúp học sinh vượt qua những kỳ vọng về học tập, đồng thời giúp các em hiểu rõ giá trị của nghệ thuật và sự sáng tạo.
Kinh nghiệm làm việc với cả học sinh cấp hai và tiểu học đã trang bị cho tôi khả năng điều chỉnh phương pháp và tài liệu giảng dạy để phù hợp với các giai đoạn phát triển và phong cách học tập khác nhau. Dù là giới thiệu cho học sinh trung học những kỹ thuật làm gốm tiên tiến hay hướng dẫn học sinh tiểu học khám phá các nguyên tắc cơ bản của biểu đạt nghệ thuật, tôi cam kết nuôi dưỡng tài năng của mỗi học sinh và giúp các em phát huy hết tiềm năng của mình.
Ngoài lớp học, tôi tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, như triển lãm nghệ thuật và các dự án cộng đồng, nhằm làm phong phú thêm trải nghiệm học tập của học sinh và củng cố ý thức gắn kết của các em trong cộng đồng trường học. Nghệ thuật luôn là một phần trọng tâm trong cuộc sống của tôi và tôi tin rằng nó đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng sáng tạo và biểu đạt trong tâm trí trẻ. Tôi mong muốn có cơ hội đóng góp những kỹ năng, kinh nghiệm và niềm đam mê giáo dục nghệ thuật của mình cho trường, đồng thời tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các học sinh của mình và giúp các em khám phá tài năng nghệ thuật của mình.
Cảm ơn trường vì đã chào đón tôi đến với cộng đồng Trường học Hà Nội Toronto. Tôi rất nóng lòng được bắt đầu chương mới này và đóng góp vào môi trường học tập sôi động ở đây!
Thầy Joshua Webb
Giáo viên thể chất
Tôi rất vui mừng được gia nhập đội ngũ Trường Hà Nội Toronto và được làm việc cùng với những nhân viên và học sinh tuyệt vời tại Hà Nội. Với tư cách là giáo viên Giáo dục Thể chất trong hơn 7 năm, tôi đã dạy Thể dục bao gồm cả thực hành và lý thuyết cho học sinh ở mọi lứa tuổi và khả năng trên nhiều quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Cộng hòa Séc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Triết lý giảng dạy của tôi xoay quanh sự phát triển toàn diện và giáo dục hòa nhập, cung cấp những bài học thú vị và dễ tiếp cận cho tất cả người học, đồng thời phát triển sự toàn diện và tự tin, khả năng thích ứng, siêng năng và phát huy hết tiềm năng của mình cho tương lai.
Thầy Ricardo Nel
GIáo viên Tiếng Anh
Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi có vinh dự được giảng dạy ở nhiều môi trường giáo dục đa dạng trên khắp Nam Phi, Qatar, Trung Quốc và Việt Nam. Chuyên môn của tôi trải rộng trên nhiều chương trình giảng dạy khác nhau, bao gồm Tú tài Quốc tế (IB) và hệ thống học tập của Vương quốc Anh, cho phép tôi thích ứng và đáp ứng các nhu cầu và phong cách học tập khác nhau.
Triết lý giảng dạy của tôi bắt nguồn từ phương pháp học tập theo chủ nghĩa kiến tạo, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học sinh tích cực xây dựng sự hiểu biết và kiến thức của riêng mình. Tôi cũng dựa trên các nguyên tắc của Vùng phát triển gần, đảm bảo rằng mỗi học sinh được thử thách vượt quá khả năng hiện tại của mình với mức hỗ trợ phù hợp để thúc đẩy quá trình học tập và phát triển tối ưu.
Ngoài giờ học, tôi đam mê bóng đá, bóng bàn và FIFA. Những sở thích này không chỉ giúp tôi luôn năng động mà còn mang đến cho tôi những bài học quý giá về tinh thần đồng đội, chiến lược và sự kiên trì mà tôi áp dụng vào quá trình giảng dạy của mình.
Tôi vô cùng phấn khích về tiềm năng mà năm học mới này mang lại. Đây là cơ hội để cả giáo viên và học sinh có khởi đầu mới, đặt ra những mục tiêu mới và cố gắng biến những điều không thể thành có thể. Tôi mong chờ một năm tràn ngập học hỏi, trưởng thành và nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.
Thầy James Forrest
Giáo viên Tiếng Anh
Xin chào, tên tôi là James và tôi đến từ Cork, Ireland. Tôi có niềm đam mê với nhiều hoạt động, bao gồm bóng đá, bóng đá Gaelic, vượt rào, chơi gôn, đọc sách, vẽ và tất cả các môn về mã hóa, công nghệ và kỹ thuật. Tôi rất quan tâm đến tất cả các môn thể thao và thích duy trì hoạt động. Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung còn khá mới mẻ với tôi vì tôi mới chuyển đến gần đây, mang cùng mình 5 năm kinh nghiệm giảng dạy ở Ireland. Đây là một sự thay đổi đáng kể đối với tôi và tôi rất vui mừng về những cơ hội mới mà nó mang lại.
Tôi rất chú trọng vào việc tạo ra một môi trường học tập thúc đẩy cả sự phát triển về mặt học thuật lẫn niềm đam mê suốt đời đối với các môn học tôi giảng dạy. Triết lý giảng dạy của tôi tập trung vào các bài học hấp dẫn và toàn diện, phù hợp với các phong cách học tập đa dạng, đảm bảo rằng mọi học sinh đều cảm thấy được thấu hiểu và trân trọng. Tôi luôn nỗ lực trau dồi tư duy phản biện, tính sáng tạo và khả năng giao tiếp hiệu quả trong mỗi bài học của mình.
Tôi sử dụng sự tiếp cận có cấu trúc đối với các lớp học của mình, qua đó đặt kỳ vọng cao cho tất cả học sinh. Tôi duy trì phong cách giảng dạy tương đối nghiêm khắc nhưng công bằng, nhấn mạnh tầm quan trọng của kỷ luật và sự tôn trọng, đồng thời đánh giá cao ý kiến và ý tưởng của học sinh. Đối với tôi, xây dựng mối quan hệ bền chặt với học sinh là điều cần thiết vì nó tạo ra một môi trường học tập khuyến khích, nơi học sinh cảm thấy được lắng nghe và được đánh giá cao. Mục tiêu cuối cùng của tôi là truyền cảm hứng cho niềm đam mê học tập vượt ra ngoài lớp học. Bằng cách nuôi dưỡng tư duy phản biện và tính sáng tạo, tôi mong muốn giúp học sinh trở thành những người giao tiếp tự tin và lưu loát, được trang bị các kỹ năng để thành công trong nỗ lực học tập và hơn thế nữa.
Thầy Adrian Knowles
Điều phối Chương trình Tiếng Anh
Với 7 năm kinh nghiệm giảng dạy, tôi hiện đang giảng dạy tại Trường Hà Nội Toronto ở Hà Nội, Việt Nam. Tôi có kinh nghiệm giảng dạy các chương trình dựa trên GCSE, iGCSE, A Level, chương trình Canada (Ontario) và IELTS. Trước đây tôi đã hoàn thành Chương trình Đào tạo Giáo viên (ITT) tại Đại học Portsmouth ở Vương quốc Anh. Điều này bao gồm việc hoàn thành Chứng chỉ sau đại học về Giáo dục (PGCE) và một năm Giảng dạy Mới Đạt tiêu chuẩn (NQT). Tôi cũng từng giảng dạy ở Đài Loan và Hồng Kông nên có kinh nghiệm sống và làm việc ở nước ngoài cũng như hiểu biết nhiều nền văn hóa khác nhau.
Tôi thích chạy bộ và các cuộc đua Spartan. Tôi đã từng tham gia các cuộc đua Spartan ở Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan. Gần đây tôi cũng đã tham gia các cuộc chạy đua bán marathon quanh Hồ Tây, Hà Nội vào tháng 3 năm 2024 và sẽ tham gia hai cuộc chạy đua bán marathon trong suốt hai tuần của tháng 9 năm 2024! Tôi cũng là một nhạc sĩ đam mê âm nhạc acoustic và rock và có kênh nhạc của riêng mình trên Spotify, iTunes và apple music.
Thầy Jordan Holbrook
Giáo viên Toán
Tôi là một giáo viên toán tận tâm và nhiệt tình với 4 năm kinh nghiệm giảng dạy ở cả Anh và Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã phát triển các chương trình giảng dạy dựa trên chương trình giảng dạy của Anh và chương trình giảng dạy của Ontario. Chuyên môn của tôi là soạn giáo án, phát triển văn hóa tích cực trong lớp học và sử dụng các kỹ thuật dạy và học mới. Tôi đam mê truyền cảm hứng và động viên học sinh, đồng thời tôi không ngừng phấn đấu để phát triển, hoàn thiện và cải thiện phương pháp dạy của mình.
Ngoài những thành tựu chuyên môn, tôi còn rất tự hào về tính cởi mở và khả năng đương đầu với thử thách của mình. Những phẩm chất này không chỉ giúp tôi phát triển với tư cách là một nhà giáo dục mà còn giúp tôi nuôi dưỡng một môi trường lớp học khuyến khích học sinh đón nhận thử thách và kiên trì vượt qua khó khăn. Triết lý giảng dạy của tôi tập trung vào việc hỗ trợ mỗi đứa trẻ phát huy hết tiềm năng của mình với tư cách là những người học trực quan và tận tâm, đồng thời nuôi dưỡng niềm đam mê toán học. Tôi tin rằng xây dựng tư duy phản biện kiên cường có thể điều hướng và giải quyết mọi vấn đề một cách hiệu quả. Đối với tôi, toán học là công cụ rèn giũa tư duy, rèn luyện sự kiên cường và mở ra những cánh cửa. Chính vì vậy, tôi cam kết giúp học sinh nhận ra và nắm bắt tiềm năng này.
Ngoài giờ học, tôi là một người đam mê du lịch, thích khám phá những nền văn hóa và địa điểm mới. Tôi cũng đam mê thể thao, với tư cách là người tham gia và khán giả. Tôi cũng rất thích thử các món ăn khác nhau và khám phá thế giới ẩm thực. Những sở thích này không chỉ làm phong phú thêm cuộc sống của tôi mà còn giúp tôi có được góc nhìn rộng hơn trong công việc giảng dạy, cho phép tôi kết nối với học sinh của mình và chia sẻ những trải nghiệm đa dạng.
Cô Grace Horan
Giáo viên Tiểu học
Xin chào, tên tôi là Grace và tôi đến từ Dublin, Ireland. Tôi thích bóng đá Gaelic, khiêu vũ kiểu Irish, ca hát, nhạc kịch, mỹ thuật, đọc sách và du lịch. Tôi đã đi du lịch rất nhiều nhưng tôi là người mới đến Việt Nam và Châu Á! Tôi đã dạy ở Ireland 5 năm trước khi đến đây và đây là một sự thay đổi lớn, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với việc bảo tồn ngôn ngữ Ireland và sẽ lấy Văn hóa Celtic làm một phần học trong hoạt động ngoại khóa. Học sinh sẽ học về văn học cổ xưa, nghệ thuật, khiêu vũ, ngôn ngữ, văn hóa dân gian và chiến tranh.
Tôi đã học về giảng dạy trong 5 năm để lấy bằng Thạc sĩ Giáo dục Chuyên nghiệp tại trường Trinity College Dublin danh giá. Tôi ưu tiên cung cấp cho học sinh của mình một nền giáo dục toàn diện bằng cách dẫn dắt các bài học của mình có tổ chức và đăt tiêu chuẩn cao chomọi học sinh. Các bài học của tôi được bổ sung nhiều tài liệu hữu ích và lấy học sinh làm trung tâm, kết hợp các trò chơi và câu đố. Tôi duy trì phong cách giảng dạy nghiêm khắc nhưng công bằng, đánh giá cao những suy nghĩ và đề xuất của học sinh. Tôi tin rằng việc xây dựng một kết nối mạnh mẽ để học sinh cảm thấy được lắng nghe và được đánh giá cao là điều quan trọng đối với sự thành công trong học tập của các em.
Sử dụng phương pháp học tập trải nghiệm, tôi sẽ khuyến khích học sinh học hỏi từ chính sai lầm của mình. Điều này sẽ thúc đẩy tư duy phản biện. Tôi điều chỉnh các lớp học của mình để đảm bảo rằng phong cách học tập của mỗi người đều được đáp ứng. (Hình ảnh, Xúc giác, Thính giác, Đọc/Viết) Ngoài ra, tôi cũng sẽ cung cấp tài liệu thú vị và sống động. Học sinh sẽ được khuyến khích sử dụng tiếng Anh, giao tiếp thông qua tranh luận, sử dụng bài diễn văn và kịch như một phương tiện để học sinh phát huy khả năng sáng tạo, tự tin, làm việc nhóm, phát triển kỹ năng ghi nhớ và tăng cường kỹ năng đọc.
Tôi sẽ cải thiện ngữ âm, chính tả và nâng cao hiểu biết về tiếng Anh. Học sinh sẽ cải thiện khả năng tính nhẩm và hiểu biết của mình về thế giới và xã hội. Học sinh sẽ tham gia vào các thí nghiệm thực tế để hiểu thế giới xung quanh và cách các em có thể thay đổi nó.
Cô Louise Bezuidenhout
Giáo viên Tiểu học
Cô Stephanie Wright
SENCO (Giáo dục Đặc biệt cho trẻ)
Tôi đã giảng dạy được bảy năm, bắt đầu ở Vương quốc Anh và chuyển đến Brazil vào năm 2022. Tôi đã có kinh nghiệm giảng dạy ở mầm non, KS1 và KS2. Tôi đã làm việc ở cả các trường chính thống và trường giáo dục đặc biệt và đã sử dụng kinh nghiệm của mình để tích hợp các lớp học giáo dục đặc biệt vào trường chính thống, tạo ra một môi trường học tập phù hợp hơn với nhu cầu cụ thể của mỗi học sinh. Điều này đã giúp trẻ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong không gian học tập, hỗ trợ các em đạt được thành tích một cách hiệu quả.
Trong suốt thời gian ở Brazil, tôi đã hỗ trợ và phát triển hệ thống cố vấn của chúng tôi ở trường tiểu học cũng như cố vấn cho trẻ em ở cả trường tiểu học và trung học. Tôi có niềm đam mê và sự quan tâm mãnh liệt đến sự phát triển của trẻ em trong lĩnh vực giáo dục, điều này được thể hiện rõ qua bằng đại học về tâm lý học và bằng thạc sĩ về tâm lý giáo dục của tôi. Niềm đam mê hỗ trợ trẻ em của tôi được thể hiện qua mong muốn xây dựng một môi trường học tập tích cực và áp dụng các biện pháp can thiệp phù hợp cho học sinh.
Triết lý giáo dục của tôi là học tập là một hành trình suốt đời. Vì vậy, tôi không ngừng tìm cách học hỏi thêm và nâng cao khả năng thực hành của mình. Tôi đã tham gia nhiều khóa học phát triển chuyên môn khác nhau để hiểu rõ hơn về sự phát triển và học tập của trẻ trong lớp học.
Thầy Charles Bester
Giáo viên Tiểu Học
Tôi là một giáo viên tận tâm và năng động với niềm đam mê thúc đẩy môi trường học tập hòa nhập và hấp dẫn. Với kinh nghiệm giảng dạy ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Việt Nam và Nam Phi, tôi điều chỉnh các bài học để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh.
Tôi rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, lãnh đạo câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ tranh luận và phục vụ trong hội học sinh. Những vai trò này cho phép tôi đóng góp đáng kể vào sự phát triển toàn diện của học sinh. Trong thời gian rảnh, tôi đọc sách, chơi ghi-ta và chơi cầu lông. Tôi liên tục phấn đấu để tạo ra một bầu không khí giáo dục nơi thành công trong học tập và hạnh phúc về mặt cảm xúc đi đôi với nhau. Tôi cảm thấy rất tự hào bất cứ khi nào tôi có thể đạt được mục tiêu này.
Cô Megan Hurter
Giáo viên Tiểu Học
Cô Nadia Roman
Giáo viên Tiểu Học
Thầy Christopher Leman
Giáo viên Thể chất
Tôi sinh ra, lớn lên và theo học tại trường đại học gần Chicago, Illinois, Mỹ. Tôi đã dành 8 năm giảng dạy môn thể dục và sức khỏe cũng như huấn luyện bóng rổ ở Illinois và Arizona trước khi chuyển ra nước ngoài. Đầu tiên, tôi dạy ở Seoul, Hàn Quốc vài năm trước khi đến Trường Hà Nội Toronto ở Việt Nam.
Tại đây, chúng tôi đã mở một ngôi trường hoàn toàn mới và tôi đặc biệt tự hào vì đã giúp phát triển chương trình HPE cũng như các câu lạc bộ thể thao và ngoại khóa. Trong năm đầu tiên, đối với thể thao, chúng tôi đã giới thiệu các chương trình thi đấu cầu lông, bơi lội, bóng đá và bóng rổ cho cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở, nam và nữ. Các đội của chúng tôi đã có sự phát triển và tiến bộ đáng kinh ngạc chỉ trong năm đầu tiên và chúng tôi rất hào hứng về tương lai của các chương trình thể thao của trường. Tại chương trình HPE, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng một chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện nhằm giáo dục học sinh về sức khỏe tinh thần, xã hội và cảm xúc bên cạnh sức khỏe thể chất của họ. Chúng tôi thực hiện điều này thông qua khóa học giáo dục thể chất dựa trên thể chất cũng như các khóa học mở rộng bao gồm yoga, thể dục, sức khỏe tổng hợp và thể thao dưới nước.
Chương trình học sức khỏe thể chất ở đây thực sự phản ánh cuộc sống cá nhân của tôi. Tôi luôn nỗ lực cải thiện sức khỏe cá nhân của mình thông qua du lịch, thiên nhiên, thể dục và các mối quan hệ của mình. Tôi thích đi du lịch đến những địa điểm mới và thích khám phá Việt Nam và Đông Nam Á. Tôi có niềm đam mê đi bộ đường dài, cắm trại, câu cá và thích hòa mình vào thiên nhiên bất cứ khi nào có thể. Tôi thích tập thể dục hàng ngày và vẫn chơi bóng rổ, đồng thời khi rảnh rỗi, tôi thích đọc sách và chơi cờ. Tuy nhiên, không có nơi nào bằng nhà và tôi luôn thích dành thời gian bên gia đình và bạn bè vào mùa hè.
Thầy Martyn Sessford
Điều phối viên bộ môn Tiếng Anh
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tôi đã cống hiến sự nghiệp của mình để nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập và giúp học sinh phát huy hết tiềm năng của mình. Tôi bắt đầu hành trình của mình ở Vương quốc Anh, nơi tôi là người đầu tiên trong gia đình theo học đại học và lấy bằng Kinh doanh. Nền tảng học thuật này đóng vai trò quan trọng trong vai trò Giáo viên dạy môn Kinh doanh cho học sinh lớp 9.
Sau một năm tình nguyện dạy tiếng Anh cho người tị nạn ở Manchester thông qua một dự án của Chính phủ, tôi chuyển đến Hàn Quốc vào năm 2005, nơi tôi đã trải qua 12 năm giảng dạy tiếng Anh. Trong thời gian này, tôi đã thành lập và quản lý các trường ngoại ngữ của riêng mình. Niềm đam mê giáo dục và đổi mới đã đưa tôi đến Hà Nội vào năm 2016, nơi tôi làm việc tại các trường quốc tế, nâng cao hơn nữa kỹ năng của mình và đạt được PGCEi loại Xuất sắc.
Với tư cách là Trưởng bộ môn tiếng Anh tại HTS, tôi tập trung phát triển các phương pháp giảng dạy sáng tạo và hiệu quả, tổng hợp các yếu tố từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Mối quan tâm đặc biệt của tôi nằm ở phát âm, ghép từ và viết học thuật. Tôi đã tạo ra nhiều chương trình và phương pháp hỗ trợ việc học tiếng Anh, trong đó có ứng dụng giúp cải thiện kỹ năng nghe, ghi nhớ và ghi nhớ tích cực của học sinh.
Thầy Carlos Boyano
Giáo viên Công nghệ thông tin
Với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy ở cả trường tiểu học và trung học, tôi đã tích lũy được nhiều kiến thức và chuyên môn cho vai trò của mình. Xuất thân từ miền nam Tây Ban Nha, tôi theo học đại học ở Vương quốc Anh, nơi tôi đã sống hơn 12 năm. Với bằng Cử nhân Kỹ thuật Phát thanh Truyền hình, ban đầu tôi làm việc trong lĩnh vực truyền hình cho một công ty phát thanh truyền hình ngoài trời và cung cấp hình ảnh cho một kênh đua ngựa. Ngoài ra, tôi là một người đam mê âm nhạc và đã làm kỹ sư âm thanh tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp London trong nhiều năm.
Cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Giáo viên Âm nhạc
Cô Đỗ Thu Hằng
Giáo viên Mỹ Thuật
Cô Trần Lê Phương Linh
Giáo viên Toán
Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung
Giáo viên Mầm non
Thầy Dang Minh Hai
Giáo viên Khoa học
Cô Trieu Thi Hang
Giáo viên Tiểu học
Cô Mai Thi Thu Thuy
Giáo viên Tiểu học
Cô Nguyen Phuong Thao
Giáo viên Tiếng Việt
Cô Nguyen Thi Tam
Giáo viên Ngữ văn
Cô Nguyen Vu Nguyet Tam
Giáo viên âm nhạc
Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Mỹ thuật Quốc gia, tình yêu dành cho trẻ em và âm nhạc là niềm đam mê suốt đời của tôi. Đối với tôi, dạy nhạc không chỉ là một công việc mà đó còn là sự nghiệp mơ ước của tôi.
Trong 5 năm qua, tôi đã có vinh dự được giảng dạy âm nhạc tại các trường quốc tế hàng đầu, nơi tôi đã mài giũa kỹ năng của mình và phát triển phong cách giảng dạy truyền cảm hứng và động lực cho học sinh. Tôi mong muốn mang trải nghiệm này và niềm đam mê âm nhạc của mình đến Trường Hà Nội Toronto, thúc đẩy một môi trường học tập sôi động và hấp dẫn.
Ngoài giờ học, tôi thích tham gia các hoạt động cộng đồng do VTV và chính quyền địa phương tổ chức, điều này cho phép tôi cống hiến cho cộng đồng và duy trì kết nối với các sáng kiến văn hóa.
Tôi mong muốn được chia sẻ tình yêu âm nhạc của mình với các học sinh và giúp các em khám phá tài năng âm nhạc của chính mình.
Cô Nguyen Cam Nhung
Giáo viên tiểu học
Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, tôi luôn đặt mục tiêu cao về chất lượng giảng dạy và sự sáng tạo trong việc truyền đạt kiến thức. Tôi không ngừng nghiên cứu và áp dụng các phương pháp hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm nhằm tối ưu hóa quá trình học tập của từng học sinh.
Điểm mạnh của tôi là khả năng kết nối và lắng nghe học sinh. Tôi luôn cố gắng hiểu sâu về tâm lý và nhu cầu học tập của từng cá nhân để có thể đáp ứng và hỗ trợ họ một cách tốt nhất. Tôi tin rằng việc xây dựng một môi trường học tập đầy cảm hứng và thoải mái là yếu tố then chốt giúp học sinh phát triển toàn diện.
Ngoài ra, tôi cũng là người sẵn sàng đồng hành, truyền cảm hứng yêu môn Toán cho các em học sinh. Tôi tin rằng việc học Toán không chỉ là học một môn học mà còn là một hành trình trải nghiệm đầy lí thú trong cuộc sống. Bằng cách thúc đẩy sự sáng tạo và khám phá, tôi mong muốn khơi gợi niềm đam mê và tinh thần tự tin trong học sinh, giúp các con vượt qua mọi thử thách và thành công trong học tập.
Tôi hy vọng rằng sự đam mê và nhiệt huyết của mình sẽ góp phần vào việc xây dựng một thế hệ trẻ yêu Toán, một thế hệ trẻ bản lĩnh, tràn đầy nhiệt huyết trong cuộc sống.
Cô Nguyen Thao Linh
Giáo viên tiểu học
Trong hơn ba năm, tôi rất hân hạnh được dạy học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, tận hưởng từng giây phút được quan sát sự tò mò của các em ngày càng lớn và giúp các em phát triển kiến thức cũng như kỹ năng.
Ngoài công việc giảng dạy, tôi còn có niềm đam mê du lịch. Tôi đã khám phá khoảng 30 thành phố trên khắp Việt Nam, thu thập được những trải nghiệm thực tế và kỹ năng sống mà tôi muốn chia sẻ với các học sinh của mình. Một sở thích khác của tôi là đọc sách, điều này cho phép tôi liên tục học hỏi và mang những góc nhìn mới mẻ vào lớp học.
Tôi đặc biệt tự hào về tính linh hoạt của mình trong giảng dạy. Tôi có thể dạy nhiều môn khác nhau, bao gồm Toán và Tiếng Việt, đồng thời tôi cũng đã được đào tạo để dạy Khoa học và Tiếng Anh. Ngoài ra, tôi tập trung vào việc hướng dẫn học sinh tự chăm sóc bản thân và nâng cao khả năng tự học.
Cô Nguyen Phuong Anh
Giáo viên tiểu học
Tôi hiện là giáo viên tiểu học với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các hệ thống trường học tích hợp như Vinschool và Wellspring. Là người yêu trẻ và mong muốn đóng góp cho lĩnh vực giáo dục, tôi luôn ham học hỏi và áp dụng các phương pháp giảng dạy đổi mới, sáng tạo để giúp trẻ thực sự thích đến trường, tích cực tham gia học tập và phát triển năng lực của bản thân. Ngoài việc học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể, tình nguyện vì trẻ em và tổ chức các chương trình, sự kiện để nâng cao kỹ năng của bản thân cũng như tạo cơ hội để thấu hiểu, gắn kết chặt chẽ hơn với các em.
Trong những năm làm việc với học sinh tiểu học, tôi tin rằng mỗi học sinh là duy nhất và vốn sở hữu những tiềm năng vượt trội. Với tư cách là một giáo viên, tôi luôn nỗ lực hỗ trợ, động viên và tạo động lực để mỗi học sinh tiềm năng phát triển trong môi trường học tập tích cực. Sở thích của tôi, ngoài niềm đam mê tương tác với trẻ em, bao gồm các sở thích nghệ thuật như ca hát, nhảy múa và nấu ăn. Với mục tiêu giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả, tôi không ngừng tìm kiếm và sáng tạo các hoạt động ngoại khóa để lồng ghép nhiều hoạt động năng động vào lớp học của mình. Giúp học sinh không chỉ để yêu thích học tập và nâng cao kiến thức mà còn trở nên tự tin và phát triển mọi kỹ năng sống cần thiết là động lực và niềm tự hào lớn nhất của tôi.
Cô Le Thi Huyen Trang
Giáo viên tiểu học
Tôi yêu việc dạy học sinh tiểu học cũng như đồng hành và hỗ trợ học sinh, phụ huynh và giáo viên tiểu học. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, lòng yêu nghề và đam mê sáng tạo trong công việc, tôi đã đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh – Thành phố. Từ năm 2014 đến nay, tôi đã nắm vai trò quản lý nhà trường ở nhiều vị trí khác nhau, từ Tổ trưởng, Phó hiệu trưởng, hay Quyền Hiệu trưởng của một trường tiểu học. Trong thời gian đó, tôi đã không ngừng kết nối, hướng dẫn và hỗ trợ đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.
Tôi tin rằng một giáo viên tận tâm, cẩn thận, kiên nhẫn, biết lắng nghe và sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp sẽ khơi dậy được lòng yêu thích và sự tự chủ trong mỗi học sinh. Vì vậy, trong những năm qua, tôi đã rất tích cực tìm hiểu tâm lý trẻ em, tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, đặc biệt là các khóa học về phương pháp giảng dạy hiện đại, phát huy năng lực của học sinh; dành nhiều thời gian tìm hiểu về chương trình giáo dục phổ thông mới
Biệt tài của tôi là viết chữ đẹp. Tôi tin rằng viết lách sẽ giúp tôi tăng khả năng tập trung, rèn luyện tính kiên nhẫn và tỉ mỉ. Tôi thích dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đồng nghiệp và học sinh quan tâm đến lĩnh vực này học hỏi và tiến bộ nhanh hơn. Khi rảnh rỗi, tôi thích tìm hiểu về ẩm thực và nấu ăn. Theo tôi thấy, việc tìm hiểu về dinh dưỡng và thử nghiệm, qua đó sáng tạo với những nguyên liệu quen thuộc thường mang đến những trải nghiệm bất ngờ và thú vị. Hơn nữa, nhờ chăm sóc, nuôi dạy hai con trai, tôi có thể hiểu được nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ dành cho con trong thời đại ngày nay, đồng thời là động lực cho tôi không ngừng học hỏi, bắt kịp với những thay đổi hàng ngày của con và môi trường sống đang luôn thay đổi. Tôi sẽ nỗ lực không ngừng để cải thiện và đóng góp cho sự phát triển của trường Hanoi Toronto.
Cô Do Thi Cam Tu
Giáo viên tiểu học
Tôi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành Giáo dục Tiểu học và đã có bảy năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường tư và quốc tế tại Hà Nội. Triết lý giảng dạy của tôi là mọi học sinh đều có thể thành công nếu nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn phù hợp. Tôi luôn tạo ra môi trường học tập cộng tác, nơi học sinh thoải mái đặt câu hỏi và khám phá ý tưởng của mình. Là một giáo viên, tôi khuyến khích tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, và tôi luôn tìm cách cung cấp nhiều cơ hội học tập đa dạng để phù hợp với các phương pháp học khác nhau. Trong thời gian rảnh, tôi thích đi du lịch, leo núi, bơi lội và dành thời gian cho bạn bè và gia đình.
Cô Phan Chinh
Giáo viên thể dục
Trong những năm học đại học, tôi bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình bằng việc quảng bá môn bơi lội và bóng đá cho trẻ em trong cộng đồng.
Năm 2017, sau khi tốt nghiệp với bằng cử nhân, tôi tiếp tục dạy trẻ em chương trình kết hợp 10 môn học của Úc cho trẻ mẫu giáo. Bảy năm sau khi tốt nghiệp, niềm đam mê của tôi vẫn nằm ở việc giảng dạy thể dục; hầu hết các sở thích của tôi đều liên quan đến thể thao và âm nhạc.
Cô Pham Thu Trang
Giáo viên Tiếng Việt
Với tính cách ấm áp, nhiệt tình và tình yêu chân thành dành cho trẻ em, tôi là một giáo viên tiếng Việt tận tâm, cam kết thúc đẩy và truyền cảm hứng cho niềm đam mê ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam trong học sinh của mình.
Tôi đã có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Việt cho học sinh có nền tảng đa dạng, bao gồm cả người Việt ở nước ngoài và người lớn. Tôi luôn tận tâm giúp học sinh phát triển các kỹ năng ngôn ngữ toàn diện trong nghe, nói, đọc và viết.
Trong các lớp học VAL của tôi, học sinh không chỉ được trau dồi để thành thạo ngôn ngữ tiếng Việt mà còn có cơ hội đắm mình trong các giá trị văn hóa phong phú, phong tục và truyền thống của Việt Nam thông qua các trải nghiệm thực hành và các chuyến đi thực tế. Cách tiếp cận toàn diện này đảm bảo rằng học sinh của tôi không chỉ phát triển về mặt học thuật mà còn trở thành những cá nhân toàn diện.
Ngoài lớp học, trong thời gian rảnh rỗi, tôi thích khám phá thế giới qua việc đọc sách và du lịch, điều này làm phong phú thêm phương pháp giảng dạy của tôi và cho phép tôi chia sẻ những góc nhìn đa dạng với học sinh, giúp họ đạt được tiềm năng tối đa.
Tôi thực sự hào hứng khi được đồng hành cùng từng học sinh trên hành trình học ngôn ngữ của họ. Cùng nhau, chúng ta sẽ bắt đầu một hành trình giáo dục biến đổi sâu sắc không chỉ nâng cao kỹ năng ngôn ngữ mà còn mở rộng tầm nhìn và làm sâu sắc hơn mối liên kết của họ với ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.
Cô Vu Thi Thu Thuy
Giáo viên kỹ năng sống
Với hơn 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường Trung học Phổ thông và Cao đẳng quốc tế và Việt Nam tại Hà Nội, tôi đã áp dụng rất nhiều cách tiếp cận khác nhau với phương pháp giảng dạy tích cực để định hướng và phát triển năng lực cho học sinh. Ngoài ra, tôi còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm và kỹ năng sống thiết yếu cho học sinh ứng phó với các hiện tượng xã hội. Là một người trong thế hệ giáo viên trẻ, năng động và luôn giữ quan điểm giáo dục học sinh bằng cả tấm lòng của một người mẹ cùng với chuyên môn vững vàng, tôi tin rằng sự tham gia của tôi tại Trường Hà Nội Toronto sẽ tạo nên một thế hệ học sinh thành đạt, hạnh phúc và thân thiện.
Cô Nguyen Thu Thuong
Giáo viên lịch sử và địa lý
Tôi tên là Nguyễn Thu Thương, tôi là giáo viên môn Xã hội học tại trường. Tôi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tôi có 15 năm kinh nghiệm giảng dạy ở các trường công lập và tư lập tại Hà Nội. Tôi thích khám phá những câu chuyện trong quá khứ, tìm hiểu về các nền văn minh cổ đại và các sự kiện lịch sử quan trọng. Ngoài công việc giảng dạy, tôi còn có niềm đam mê đọc sách, đặc biệt là sách lịch sử và tiểu thuyết. Tôi cũng thích đi du lịch để khám phá các di tích lịch sử và văn hóa. Tôi hy vọng sẽ truyền niềm đam mê lịch sử đến học sinh của mình và cùng các em khám phá những bài học hấp dẫn từ quá khứ.
Cô Nguyen Thanh Tam
Giáo viên ngữ văn
Tên tôi là Tâm, nghĩa là trái tim. Trong suốt gần mười năm làm giáo viên, tôi luôn cố gắng hết sức không chỉ để hướng dẫn học sinh học kiến thức Văn học, mà quan trọng hơn hết, tôi đã dành tình yêu ấm áp từ trái tim mình cho các em. Tôi cũng muốn lan tỏa điều đó đến từng học sinh của mình. Kiến thức là vô cùng quan trọng, nhưng thật buồn nếu cuộc sống thiếu đi tình yêu, chỉ còn lại sự thờ ơ. Đó cũng là hành trình mà tôi đã trưởng thành và tiếp tục hoàn thiện bản thân mình. Tôi từng nghe: “Người ta thường chỉ nghĩ đến việc mang những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống đến cho trẻ em, nhưng ít người quan tâm đến việc mang những đứa trẻ tốt hơn vào cuộc sống.” Tôi tự hào và biết ơn vì hành trình của chính mình – hành trình mà tôi có thể góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em!
Cô Nguyen Hong Ngoc
Giáo viên Toán
Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, tôi luôn đặt mục tiêu cao về chất lượng giảng dạy và sự sáng tạo trong việc truyền đạt kiến thức. Tôi không ngừng nghiên cứu và áp dụng các phương pháp hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm nhằm tối ưu hóa quá trình học tập của từng học sinh.
Điểm mạnh của tôi là khả năng kết nối và lắng nghe học sinh. Tôi luôn cố gắng hiểu sâu về tâm lý và nhu cầu học tập của từng cá nhân để có thể đáp ứng và hỗ trợ họ một cách tốt nhất. Tôi tin rằng việc xây dựng một môi trường học tập đầy cảm hứng và thoải mái là yếu tố then chốt giúp học sinh phát triển toàn diện.
Ngoài ra, tôi cũng là người sẵn sàng đồng hành, truyền cảm hứng yêu môn Toán cho các em học sinh. Tôi tin rằng việc học Toán không chỉ là học một môn học mà còn là một hành trình trải nghiệm đầy lí thú trong cuộc sống. Bằng cách thúc đẩy sự sáng tạo và khám phá, tôi mong muốn khơi gợi niềm đam mê và tinh thần tự tin trong học sinh, giúp các con vượt qua mọi thử thách và thành công trong học tập.
Tôi hy vọng rằng sự đam mê và nhiệt huyết của mình sẽ góp phần vào việc xây dựng một thế hệ trẻ yêu Toán, một thế hệ trẻ bản lĩnh, tràn đầy nhiệt huyết trong cuộc sống.
Trinh Thi Dieu Linh
Elementary Teacher
Joyfulness, warmth, enthusiasm, and creativity are what people can find in her, just like her name – “Dieu Linh” translating to “The Sun” in Vietnamese. Throughout her 5 years in education, she has accumulated a lot of experience in working with children studying in multicultural environments such as international, bilingual, and international bilingual schools. Ms. Linh has also had two successful years as Bilingual Primary Learning Lead at Hoi An International School. There is a saying that she loves and has always taken as a guideline for years when exploring the educational horizons full of dreams: “If a child can’t learn the way we teach, maybe we should teach the way they learn.” (Ignacio Estrada). Therefore, when coming to Hanoi Toronto School, Ms. Linh not only strives to bring an abundant resource of knowledge to students, but she also desires to preserve and promote the educational philosophy of “Embracing differences”. Aiming to help students create happy moments that will remain in their childhoods and help them discover the best version of themselves.